วัยเกษียณ สุขใจ ไร้กังวล กับ “ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ”

ประกันสุขภาพผู้สูงอายุ
March 29, 2024

เมื่อพ่อแม่มีอายุมากขึ้นก็มีโอกาสที่จะมีปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เข้ามารุมเร้า ซึ่งเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นการทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยดูแลเมื่อพ่อแม่เจ็บป่วยในวัยชราได้ ซึ่งในปัจจุบันการทำประกันสำหรับผู้สูงอายุนั้นก็มีรูปแบบให้เลือกมากมายเพื่อให้เหมาะสมกับปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึ่งรูปแบบของประกันสุขภาพสามารถเลือกได้ดังนี้

รูปแบบของประกันสุขภาพผู้สูงอายุ จะช่วยให้อุ่นใจไร้กังวลในบั้นปลายชีวิต

ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันสุขภาพให้กับพ่อแม่หรือผู้สูงอายุภายในบ้าน จำเป็นที่ต้องศึกษาข้อมูลของกรมธรรม์ประกันสุขภาพเสียก่อนว่ามีรูปแบบที่เหมาะสมและครอบคลุมโรคของผู้สูงอายุหรือไม่ ซึ่งรูปแบบที่ควรคำนึงในการเลือกซื้อประกันได้แก่

ช่วงอายุในการทำประกันสุขภาพ

ในการทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุแต่ละชนิดก็จะมีการจำกัดช่วงอายุที่แตกต่างกันไป ดังนั้นควรเลือกประกันสุขภาพที่มีช่วงอายุที่ยืดหยุ่นได้สูงจะเป็นผลดีกับเราในระยะยาว อาจจะเลือกตั้งแต่อายุขั้นต่ำ 50 ปีขึ้นไป ก็สามารถเริ่มทำประกันสุขภาพของผู้สูงอายุได้แล้ว เพราะยิ่งเริ่มทำเร็วและอยู่จนครบกำหนดตามสัญญาก็มีโอกาสได้รับเงินคืนสูง ดังนั้นยิ่งทำได้เร็วก็ยิ่งดี

มีการจ่ายเบี้ยที่คงที่

ควรเลือกทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุที่มีการจ่ายเบี้ยคงที่ ไม่มีการเพิ่มเบี้ยประกันระหว่างทางจะช่วยให้สามารถจ่ายได้อย่างสบายกระเป๋ามากขึ้น ซึ่งจะทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าภายในอนาคตยอดเบี้ยประกันที่เราต้องจ่ายนั้นจะมีโอกาสเพิ่มสูงมากขึ้น หากใครที่สะดวกชำระเป็นรายเดือนก็ควรเลือกรูปแบบของประกันสุขภาพที่ครอบคลุมวิธีการจ่ายดังกล่าวได้ 

คุ้มครองอุบัติเหตุ

เมื่อเข้าวัยชราแล้วผู้สูงอายุหลายคนมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุภายในบ้านที่อาจจะเกิดการหกล้ม การลื่น หรือการใช้เครื่องครัวและเกิดการบาดเจ็บเกิดขึ้น การเลือกประกันสุขภาพผู้สูงอายุที่สามารถคุ้มครองอุบัติเหตุได้และมีการจ่ายค่าชดเชยเป็นรายวันก็จะช่วยให้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นเพราะว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

ไม่ต้องตรวจสุขภาพเพิ่มเติม

รูปแบบของประกันสุขภาพผู้สูงอายุชนิดนี้เหมาะกับผู้สูงอายุที่มีโรคภัยไข้เจ็บเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกรูปแบบประกันสุขภาพที่ไม่มีการตรวจสุขภาพเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุที่มีโรคอยู่แล้วสามารถเข้าเงื่อนไขประกัน สุขภาพได้ง่ายมากขึ้น เพราะยิ่งแก่ชราคนเราก็มักจะมีโรคภัยไข้เจ็บถามหา ดังนั้นจึงควรเลือกประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายมากขึ้น

การทำประกันสุขภาพผู้สูงอายุนอกจากจะช่วยให้ทั้งผู้สูงอายุเองรู้สึกอุ่นใจก็ยังจะช่วยให้ลูกหลานมีความสบายใจมากขึ้น เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันก็ยังมีประกันสุขภาพที่สามารถช่วยจัดการและให้ความคุ้มครองในการรักษาพยาบาลได้ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้สูงอายุที่ไม่ได้ทำงานแล้วแต่ยังอยากทิ้งมรดกเป็นเงินก้อนสุดท้ายไว้กับ ลูกหลาน การทำประกันสุขภาพจึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด

Tags: , , ,